top of page

Kỹ thuật trồng và chăm sóc vườn hồng trước nhà.

Hoa hồng là một loại hoa đẹp và hầu như được tất cả mọi người yêu thích. Loài hoa này thực sự mang đến một vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng và vô cùng quyến rũ. Và đây cũng chính là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mãn, và cho chính cái đẹp của thiên nhiên. Chính vì lẽ đó mà ai ai cũng muốn có một khóm hồng thơm ngát ngay tại ngôi nhà của mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm được các kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng leo bằng hạt ra hoa cực nhanh.

Kỹ thuật ươm hạt.

Để hạt hoa hồng có thể nảy mầm với tỉ lệ cao nhất trước tiên bạn cần quan tâm đến nhiệt độ. Tùy từng loại giống hoa hồng mà các hạt sẽ nảy mầm trong điều kiện nhiệt độ khác nhau. Tuy nhiên cũng chỉ dao động từ 20 đến 25 độ C. Do đó bạn cần che lưới cần thận và không để ánh nắng trực tiếp chiếu và hạt giống.

Hạt giống hoa hồng được đóng gói là loại hạt khô, cần ngâm nước ấm để hạt dễ dàng phá vỡ lớp hạt và nảy mầm. Sau khoảng 4h ngâm trong nước, những hạt lép sẽ bị nổi lên và được vớt hết ra, còn lại là những hạt giống tốt sẽ được tiếp tục ngâm nước trong vòng 1-2 ngày.

Việc lựa chọn đất cũng là việc khá quan trọng. Bạn nên lựa chọn đất ruộng pha cát, hoặc những loại đất tương tự miễn là thoát nước tốt. Và một cách khá hiệu quả để đề phòng hạt bị thối hoặc bị bệnh là nên phơi đất dưới ánh nắng trước khi đem gieo.

Khi gieo bạn chú ý gieo hạt sâu khoảng từ 5- 15mm vào chậu rồi sau đó có thể phủ một lớp cát mỏng bên trên để giữ ẩm cho đất. Việc tưới cho hạt hoa hồng hai lần một ngày để đảm bảo độ ẩm cho đất là việc làm vô cùng cần thiết.

Cách chăm sóc hoa hồng sau khi gieo hạt.

Khi hạt hoa hồng nẩy mầm, chúng ta chỉ nên sử dụng bình phun hoặc chai nước đục lỗ để tưới nhẹ nhàng cho cây. Khi cây non được khoảng hơn 3 tuần tuổi, lúc này hệ rễ cây vẫn chưa đủ khỏe để thích hợp với phân bón có nồng độ cao.

Do đó hãy dùng phân bón lá hay phân vi sinh bón gốc. Khi cây lớn hơn, nếu muốn chuyển cây sang bầu hoặc chậu, thì chờ thời tiết mát dịu vào chiều tối hãy chuyển cây. Khi tưới cây tránh tưới cây vào giữa trưa hay chiều tối vì có thể khiến cây bị bệnh.

Và chắc chắn với cách chăm sóc như trên bạn đã có thể sở hữu một vườn hồng đẹp như mơ. Và chốn thiên đường không ở đâu xa, mà chính là ngôi nhà nhà của bạn

  • THÔNG TIN LIÊN HỆ: + Địa chỉ: 120/4A Bùi Thị Xuân, Tân Bình, HCM + Hotline: 0983003446 + Email: hatgiongphuongnam@gmail.com + Website: https://hatgiongphuongnam.com


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page